Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2011

Tháng Ba nhớ Mẹ Hiền

THÁNG BA VỀ NHỚ MẸ,

Cái nóng oi bức của cuối tháng ba bước vào Mùa Chay ở Bến Hải, Sài Gòn dịu nhẹ trong cơn mưa trái mùa của thứ bảy cuối tuần 19 tháng ba mừng kính lễ Thánh Giuse, bổn mạng của Cha Giuse chính xứ Bến Hải, Cha Giuse Trần Văn Hiển, Phó Giám Đốc Học viện DonBosco Gò Vấp. Lời chúc mừng, tiếng vỗ tay, những bông hoa tươi thắm dâng lên Quý Cha. Như cơn gió thoảng mát làm dịu đi cái nóng ngoài trời hay trong lòng dân Bến Hải. Mùa chay đến, Cha nhắc chúng con, đừng xé áo nhưng hãy xé lòng. Những kỷ niệm đầy ắp, những năm tháng mọi người mong ngóng Chúa đến. Cha ơi, …Mùa chay lại về, lại đến, Cha nhắc nhở mỗi người chạy đến dâng kính Thánh bổn mạng những lời thỉnh cầu trong thinh lặng. Theo Ravignan, thinh lặng là quê hương của những người hùng, bởi họ đã biết để Thiên Chúa nói. Nhờ sự thinh lặng này, thánh nhân đã nghe được tiếng Chúa trong những cảnh huống trăm mối tơ vò và bảo vệ được gia đình trước mọi thách đố: thách đố của ngày đón Đức Maria về, thách đố của những ngày bồng con chạy trốn bạo vương Hêrôđê, của những tháng năm nuôi dưỡng gia đình.

Sự thinh lặng mà hôm qua Chúa trao Cho Cha nhưng sáng hôm nay, khi Cha dâng lễ Cha báo tin thiệp tang, những hàng chữ lạnh lùng nhưng xé lòng:

Trong niềm tin vào Đức Kitô Phục Sinh,

Gia đình chúng con xin kính báo :

BÀ CỐ MARIA NGUYỄN THỊ TRÚC

Sinh năm 1933 tại Hà Trung, Thanh Hoá

Đã được Chúa gọi về lúc 02g50 ngày 20.03.2011

Hưởng thọ 78 tuổi

Nghi thức tẩm liệm được cử hành vào lúc 18g00 ngày 20.03.2011, tại tư gia.

Thánh lễ an táng được cử hành vào lúc  09g00 ngày 22.03.2011

tại Thánh Đường Giáo xứ Đức Huy

Số 170/4 Ấp Gia Tân 1, Xã Dốc Mơ 2  Huyện Thống Nhất, Tỉnh Đồng Nai

Kính thưa Cha Giuse Trần Văn Hiển và Gia đình

Đặc biệt kính thưa Cụ Cố Maria

Được tin Cụ Cố Maria vừa lên đường viễn du, một hành trình cả đời người mơ ước. Về miền Nước Chúa sau nhiều ngày tháng chuẩn bị. Đối với việc chia tay mà ly biệt bao giờ cũng có vui có buồn lẫn lộn, nước mắt kẻ ở, vui mừng của người đi. Nhưng với Kitô hữu chúng ta, Bà Cố Maria thân mẫu của Cha Giuse và đại gia đình chúng ta hôm nay mới gặp gỡ nhau thì … Thời gian như lắng đọng, cuộc sống như dừng lai. Chính do sự ra đi của Cụ Cố Maria nên Cộng đoàn Giáo xứ Bến Hải chúng ta và những người thân trong gia đình, bạn bè, thân bằng quyến thuộc đã đến đây chia sẻ và nói lên tình cảm mặn nồng với nhau. Sự qua đi của Cụ cố Maria đã nối kết người thân xa gần, Anh em bằng hữu như thay lời muốn nói đến những tháng năm gian khổ, vui buồn, kỷ niệm ngọt ngào của quê hương hay chốn khách. Chính sự qua đi của Cụ Cố Maria nói lên niềm tin mãi gắn kết tình Cha con mà mỗi thành viên Giáo xứ Bến Hải đang cố gắng vun trồng. Chúng ta những Kitô hữu tin tưởng rằng sự ra đi của Cụ Cố Maria chỉ là sự chia tay tạm thời nơi dương thế.  Cụ Cố đang đi đến Thiên Đàng để chuẩn bị dọn chỗ cho chúng ta: nơi bất cứ ai cũng phải đến và sẽ đến..

Hôm nay Giáo xứ Bến Hải chúng con xin nghiêng mình trước Anh linh của Cụ Cố và sau hết nói lời chia tay lưu luyến với Cụ Cố, cùng chia buồn với Cha Giuse và tang quyến, người Cha thân yêu của chúng con. Xin Thiên Chúa là Cha nhân từ thương nâng đỡ Cha Giuse và các thân bằng quyến thuộc trong gia đình Cha và ban sức mạnh cho tất cả Quý vị. Xin lau khô mọi giọt lệ trên đôi mắt chúng ta và tang quyến, biết biến nỗi buồn thành niềm hy vọng cậy trông và giúp chúng ta cùng nhau gắn kết thương yêu nhau, biết chia sẻ với nhau tâm tình vui buồn trong cuộc sống và luôn luôn tưởng nhớ cầu nguyện cho hương hồn Cụ Cố Thân Mẫu thân yêu của chúng ta chóng về Thiên Đàng hưởng nhan Thánh Chúa vĩnh cửu.

Giờ đây thay lời muốn nói, chúng con xin đốt những nén nhang trầm cùng dâng lên Thiên Chúa. nguyện xin hương trầm nghi ngút bay lên cõi cao xanh mau đón Cụ Cố Maria về với Thiên Chúa, nơi mà không còn ai oán và buồn đau. Xin Cụ Cố Maria thương và nhớ cầu nguyện cho Giáo xứ chúng con và Gia đình.

Không có nhận xét nào: