Thứ Tư, 1 tháng 2, 2012

Lời cầu phó dâng

LM GIUSE VŨ ĐỨC
PHẦN THỨ HAI: BỆNH NHÂN SUY NIỆM

Đau khổ

Chết là thảm hoạ lớn nhất trong đời và hậu quả của nó là đau khổ. Đau khổ tấn công thể xác, dồn ép tinh thần và bóp chết tình cảm con người.

Hậu quả này không ai vượt qua được. Con người phải định hướng và hiểu rõ đây chỉ là trở ngại thường xảy ra như sự may rủi rồi thời gian sẽ cho ta kinh nghiệm và giúp ta hiểu đau khổ như phương tiện đào luyện ta trưởng thành.

Khi gặp đau khổ hãy mở rộng nhận định (tuy không thể mọi lúc hay trong mọi trường hợp) và ý thức để thông đạt và nắm vững vấn đề, nếu không ta sẽ lung túng chẳng biết làm gì, ví như vết thương muốn được lành, bệnh nhân phải biết làm gì, tránh gì.

Vui, buồn là biến cố cuộc đời, hãy giữ chúng như kỷ niệm và nhờ sự nâng đỡ của người chung quanh nhất là của Thượng đế rồi nhận nó như cơ hội giúp mình thay đổi và xây dựng tương lai.

Đau khổ vì cái chết của người thân, giận buồn vì phải mang bệnh, chán nản vì gặp thất bại. Không phải là trúng hay sai nhưng là ý thức sự hiện diện của chúng như bóng theo hình rồi nhờ sức mạnh của Thượng Đế nhìn thẳng vào vấn đề, mở rộng vòng tay đón nhận thì đau khổ không còn phải là kẻ thù ta nữa.

Không có nhận xét nào: