Thứ Năm, 2 tháng 2, 2012

Lời cầu phó dâng

PHẦN 2

Bệnh

Thượng đế toàn năng nhưng để lại đau khổ, bệnh hoạn tấn công thể xác, rung động tinh thần, phá tan tình cảm con người?

Thưa bạn, mọi sự trên đời đều phát xuất từ tình yêu Thượng Đế và hướng về ơn cứu độ mà Chúa Kitô đã thực hiện, vì thế sự ác, sự khổ sẽ đưa tạo vật tới mục đích cuối cùng cũng như việc sang tạo trời đất và con người, Thượng Đế cho phép sự scs vật lý và nỗi khổ tinh thần nhập vào thế gian là để Đức Kitô chịu đau khổ, chịu chết nhưng đã sống lại trong chiến thắng. Đức tin cho biết Thượng Đế không để sự ác hiện hữu nếu Ngài không rút sự thiện ra.

Vì tội Nguyên tổ và tội riêng ta, con ngườ bị đẩy xa Thượng Đế, nhưng được Đức Kitô chuộc lại, và khi bị treo trên thập giá, Ngài nhân danh chúng ta thưa: "Lạy Thiên Chúa, lạy Chúa của con, sao Chúa bỏ con?" (Mc15,34; Tv22,1) Sau khi Đức Kitô nhận tội của ta thì Thượng Đế không phạt ta nhưng trao nộp Đức Kitô thay cho ta (Rm8,32) vì thế chúng ta được hoà giải với Thượng Đế bằng cái chết của Đức Kitô (Rm 5,10).

Thượng Đế đã sai con ngài là Đức Kitô nhận cái chết để đền tội thay cho nhân loại (1Ga 4,10) và thương họ dù họ vẫn là tội nhân (Rm5:8)

Bởi vậy đau khổ và cái chết nhân tính đã biến Chúa Kitô trở nên dụng cụ tự do và tuyệt hảo của tình thương: yêu Chúa Cha và thương nhân loại. “Không ai cướp mạng sống Thầy nhưng Thầy tự hiến” (Ga 10,18) nghĩa là Chúa con hoàn toàn tự do nhận cái chết, từ đó đau khổ và sự chết kgoong còn là tai hoạ, bất hạnh mà là một ân huệ. Vì thế khi nằm bệnh viện với nỗi đau than xác, tâm hồn, là bạn được tham dự vào đau khổ của Chúa Kitô, vị trung gian duy nhất giữa Thượng Đế và nhân loại (1Tm 2,25). Chín Ngài, Thiên Chúa nhập thể, đã kết hợp nhân loại và cho họ được chia sẻ mầu nhiệm vượt qua, vì thế đau khổ là bài học, là mẫu gương cho những ai theo Ngài (1Pr2,21) Ngài gọi họ vác khổ giá của mình mà theo Ngài (Mt16,24), và hy sinh của họ được liên kết với đau khổ của Chúa Kitô, với mẹ Maria và các thánh.

Nếu đau khổ là đường dẫn về quê trời, thì bệnh hoạn mà bạn đang chịu là chiếc thang thần đưa bạn tới hạnh phúc đời sau.

Không có nhận xét nào: