Chủ Nhật, 11 tháng 11, 2012


TÔI TIN GIÊSU- CHÚA CỦA TÔI
ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ HẠT GÒ VẤP LẦN THỨ TÁM
Năm nay, đại hội Giới trẻ hạt Gò Vấp lần thứ 8 với chủ đề: TÔI TIN GIÊSU: CHÚA CỦA TÔI được tổ chức tại nhà thờ Xóm Thuốc, Gò Vấp quen thuộc. Đúng 17g00 ngày 10/11/2012 mọi ngả đường đến nhà thờ Xóm Thuốc tấp nập và đông đúc hơn mọi chiều thứ bảy cuối tuần khác. Các bạn trẻ của hạt Gò Vấp, các bạn trẻ ở khắp nơi trong và ngoài Giáo phận… nô nức trẩy hội đón Đức Cha Phaolô Nguyễn Văn Đọc, giáo phận Mỹ Tho cùng đồng hành tham dự. Mỗi bạn trẻ đến dự Đại hội được Ban Tổ chức tặng một khăn rằn, không rõ ra đời từ bao giờ nhưng chiếc khăn đã đồng hành cùng con người thời khai hoang mở cõi phía Nam của Tổ quốc, bây giờ là chiếc khăn rằn quen thuộc quàng trên vai, trên cổ của Đức Cha, của Bô lão đại hội (Cha Linh hướng và Quý Cha) và các bạn trè Gò Vấp nay hóa thân thành những chàng trai cô gái Nam bộ miệt đồng giản dị và chân chất.
Hôm nay, nhà thờ Xóm Thuốc rực rỡ sắc màu tươi trẻ ôm vào lòng mình những đứa con từ muôn phương tề tựu. Đồng hành với Đại hội có Đức cha Phaolô Nguyễn Văn Đọc, Giám mục Giáo phận Mỹ Tho, cha Giuse Nguyễn Văn Chủ, chính xứ Xóm Thuốc, Tân Hạt trưởng hạt Gò Vấp, quý cha của 11 giáo xứ trong hạt, quý khách mời và ân nhân; đặc biệt với sự có mặt của 2000 bạn trẻ làm cho bầu khí Đại hội trở nên trẻ trung, vui tươi và sôi nối trong nhịp điệu réo rắt mời gọi câu hò, điệu lý làm nền cho bối cảnh của một miền đất khai hoang trong suốt cuộc hành trình mở đất của Việt Nam. Đất phương Nam đồng nước bao la mênh mông, ruộng lúa thẳng cánh cò bay. Vùng đất này hấp dẫn con người không chỉ bằng sông nước mênh mông, đất dữ nhưng dễ thuần hóa qua bàn tay con người chịu thương, chịu khó lam lũ cày bừa làm thành lịch sử; Sách kể rằng: “Đất Gia Định nhiều sông, kinh, cù lao, bãi cát nên trong 10 người đã có 9 người biết nghề bơi lội, chèo thuyền, lại ưa ăn mắm, ngày ăn ba bữa cơm mà ít khi ăn cháo”. Lại có thói đùa cợt, bằng cách thách đố nhau ăn hoặc uống thật nhiều…. Miền Nam xa xưa phải là những vùng kéo từ Biên Hòa xuống Gia Định cho đến tận đồng bằng sông Cứu Long bây giờ. Đến với Nam bộ, mọi người không những được "chiêm ngưỡng" vẻ đẹp lãng mạn của miền sông nước,  của vườn cây, của ruộng đồng no đầy thóc lúa …mà còn được hòa mình vào cuộc sống thường nhật, dễ thương đầy giản dị như những làn điệu ca cổ cải lương ngọt ngào vọng về trên bờ kênh, sông nước…của người dân nơi đây.
Cha Giuse Nguyễn Văn Chủ, Linh hướng Giới trẻ của hạt Gò Vấp kỳ này, sẽ chuyển giao cho dòng Salêdiêng DonBosco Gò Vấp từ lần thứ 9 do mới được Đức Hồng Y Tổng Giáo phận trao chức vụ Hạt Trưởng.  - “Bô lão của Đại hội” - sau khi trân trọng mời Đức cha Phaolô Nguyễn Văn Đọc cầu nguyện và thánh hóa trao niềm tin cho các bạn trẻ đã long trọng tuyên bố khai mạc Đại hội trong tiếng nhạc rộn ràng giòn giã của băng reo qua vũ điệu bài ca chủ đề của các bạn trẻ khắp mọi miền duyên dáng với chiếc khăn rằn Nam bộ dịu dàng phất phới tung bay trong lời ca:
Tôi chọn Giêsu là nắng
tôi chọn Giêsu là mưa
cho tháng năm thôi nỗi đìu hiu giá lạnh khô cằn
nắng về tôi chia anh nồng ấm mưa
về tôi trao anh mầu xanh
xanh ấm cho nhau hết buồn tên hết phai tàn
cho trái tim xanh mãi thêm xanh
cho trái tim tươi mãi thêm tươi tôi chọn giêsu….
Tiếp tục chương trình là phần trình diễn văn nghệ của Giới trẻ các giáo xứ đan xen và xuyên suốt chương trình với những phần tưởng như tách bạch từng phần nhưng lại phối hợp nhịp nhàng bằng những bước chân trở về để gặp gỡ yêu thương và đem tin yêu đến cho nhau qua sóng tình Giêsu và tin yêu Giêsu cùng cất bước vững chắc lên đường. Giữa những tiết mục văn nghệ, Bô Lão và các bạn trẻ cùng hoà nhịp với các sinh động viên bùng nổ những vũ điệu sôi nổi, trẻ trung mang nắng gió, hơi  nước và những câu chuyện về khẩn hoang, sóng gió về đức tin và tín thác vào niềm tin mới góp phần cho bầu khí sôi động sau những phần gặp gỡ và chia sẻ với Giới trẻ của Đức Giám mục Phaolô.
Bằng một lối kể chuyện dí dỏm với chất giọng đặc biệt của miền Nam trả lời các phần chia sẻ thắc mắc của ngài bị ngắt quãng bởi nhiều tràng pháo tay giòn giã của các bạn trẻ về những câu chuyện có thật xoay quanh Đạo Chúa ( nghe audio – Đức Dũng), tổng kết phần chia sẻ, Đức cha cám ơn Giới trẻ đã đem hơi thở ấm áp, lãng mạn và sâu sắc niềm tin của Đất phương Nam đến đây, nơi phố thị vẫn thiếu bóng tình người, về đây mà cảm tưởng như ở nhà, với tiếng hò điệu lý, đặc biệt với con người chân chất, đơn giản và dễ thương. Ước mong chúng ta sẽ có nhiều cơ hội để gặp gỡ và chia sẻ trong nhiều dịp khác.
Tiệc vui cũng phải tàn, tâm tình của các bạn trẻ là giờ chia tay nhiều lưu luyến. Nhưng chia tay với tất cả NIỀM TIN yêu Giêsu Thánh Thể mà tất cả các sinh động viên đại diện 11 giáo xứ dâng lên Chúa Thánh Thể. Lời nguyện cầu tha thiết sám hối của các bạn trẻ là niềm tin bằng các lời tuyên xưng đức tin mãnh liệt  từ trái tim và hàng ngàn cánh tay đưa lên: Tôi tin -  dâng lên Chúa qua phép lành của quý cha chủ sự và chúc lành của Đức cha, cha Hạt trưởng Gò Vấp trong tiếng vỡ oà băng reo sôi nổi của bài hát  sai đi.
Đặc biệt năm nay cha Tân Hạt trưởng vì có nhiều công tác mục vụ cho giáo hạt nên đã chuyển giao trách nhiệm tổ chức đại hội giới trẻ hạt lần thứ 9 cho Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Minh Thiệu, dòng Salêdiêng DonBosco Gò Vấp đảm nhân. Trong đáp từ Cha Giuse Trần Văn Hiển đã ngỏ lời cám ơn và chúc mừng Đức Cha đã tin tưởng chuyển giao trách nhiệm nặng nề nhưng không kém phần vui tươi và sinh động nơi các bạn trẻ. Dòng Salêdiêng sẽ luôn mở cửa mời gọi tất cả các bạn không phải chỉ đến vui chơi trong kỳ đại hội mà bất kỳ lúc nào muốn đến. Cha Thánh DonBosco đã luôn mời gọi hướng dẫn các bạn trẻ qua nếp sống vui tươi, học hành-lao động, đạo đức. 
Lời cám ơn chân thành của một đại diện bạn trẻ đến Đức cha Phaolô, cha Hạt trưởng, cha Linh hướng giới trẻ, Cha Tân linh hướng giới trẻ và quý cha với những vòng hoa yêu thương choàng trên cổ quý ngài thay lời muốn nói trước giờ chia tay lên đường: Tin yêu – Giêsu- Vững bước lên đường. Lời Cha chung như mãi còn vang vọng trong tiếng reo vui của các bạn trẻ giờ chia tay.
Xin hẹn gặp lại các bạn trẻ trong Đại hội lần thứ 9 năm tới.
Ban Truyền thông Gò Vấp

Không có nhận xét nào: